10 ไอเทมเสริมดวงเงินพุ่ง รวยปัง ปังแบบสายมู!

10 ไอเทมเสริมดวงเงินพุ่ง รวยปัง ปังแบบสายมู!

เคยรู้สึกไหมว่าเงินในกระเป๋าหายไปไวเหมือนโดนมนต์ดำ? หรือบางทีก็อยากรวยแบบปุ๊บปั๊บเหมือนในการ์ตูน? ถ้าใช่ล่ะก็ บทความนี้มีไว้สำหรับคุณโดยเฉพาะ! วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 10 ไอเทมสุดเจ๋งที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมดวงการเงินให้พุ่งแบบไม่มีหยุด รับรองว่าอ่านจบแล้วต้องอยากวิ่งไปหาซื้อมาครอบครองแน่นอน!

แมวกวัก นำโชคแบบญี่ปุ่น

ใครที่ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นต้องรู้จักแมวกวักแน่นอน! แมวกวักหรือ “มาเนกิ เนโกะ” เป็นรูปปั้นแมวที่ยกมือขวาขึ้น เชื่อกันว่าจะช่วยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน

แมวกวักมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมาก เล่ากันว่ามีพระรูปหนึ่งช่วยแมวจรจัดเอาไว้ ต่อมาแมวตัวนั้นก็กลายเป็นแมวประจำวัด และมีคนเห็นว่ามันชอบยกมือขวาขึ้นคล้ายกำลังเรียกใครสักคน

จากนั้นไม่นาน วัดนั้นก็เริ่มมีคนมาทำบุญมากขึ้น เลยเกิดความเชื่อว่าแมวตัวนี้ช่วยเรียกโชคลาภมาให้ และกลายเป็นที่มาของแมวกวักในปัจจุบัน

วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่วางแมวกวักไว้หน้าร้าน หน้าบ้าน หรือโต๊ะทำงาน แล้วอธิษฐานขอให้ช่วยเรียกเงินเรียกทองมาให้ แค่นี้ก็เชื่อว่าจะช่วยให้การเงินคล่องตัวขึ้นแล้ว!

ก้อนเงินก้อนทอง เรียกทรัพย์แบบจีน

ถ้าพูดถึงความมั่งคั่งแบบจีน ต้องนึกถึงก้อนเงินก้อนทองเลย! ก้อนเงินก้อนทองเป็นวัตถุมงคลที่มีลักษณะคล้ายเรือสำเภาคว่ำ มักทำจากทองเหลืองหรือทองคำ

ความเชื่อนี้มาจากสมัยโบราณของจีน ที่ใช้เงินรูปทรงแบบนี้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน เลยกลายเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย

วิธีใช้ก็ไม่ยาก แค่วางก้อนเงินก้อนทองไว้ในที่ที่มองเห็นได้ง่าย เช่น บนโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของในบ้าน แล้วลูบเบาๆ พร้อมอธิษฐานขอพรทุกเช้า เชื่อว่าจะช่วยดึงดูดความมั่งคั่งเข้ามาในชีวิต

พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ

พระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าในศาสนาฮินดู ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีเศียรเป็นช้าง และพระวรกายเป็นมนุษย์

พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งความสำเร็จและการขจัดอุปสรรค เชื่อกันว่าการบูชาพระพิฆเนศจะช่วยให้การงานราบรื่น และส่งผลดีต่อการเงินด้วย

วิธีบูชาพระพิฆเนศนั้นมีหลายแบบ แต่ที่ง่ายที่สุดคือการมีรูปปั้นหรือรูปภาพของพระพิฆเนศไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน แล้วหมั่นกราบไหว้ ถวายดอกไม้ (โดยเฉพาะดอกดาวเรือง) และของหวาน พร้อมอธิษฐานขอพร

แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการนำคำสอนของพระพิฆเนศมาปฏิบัติ เช่น การมีความอดทน มีปัญญา และขยันหมั่นเพียร ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลดีต่อการเงินอย่างแน่นอน

กระเป๋าสตางค์สีแดง ดึงดูดความมั่งคั่ง

นี่อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ในหลายวัฒนธรรม โดยเฉพาะในเอเชีย สีแดงถือเป็นสีมงคล เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความมั่งคั่ง

การใช้กระเป๋าสตางค์สีแดงเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดเงินทองเข้ามา และยังช่วยป้องกันไม่ให้เงินรั่วไหลออกไปด้วย

ถ้าจะให้ดี ลองหากระเป๋าสตางค์สีแดงที่มีลายมงคล เช่น ลายดอกบัว หรือสัญลักษณ์มงคลอื่นๆ ด้วย ยิ่งเสริมความปังให้กับดวงการเงิน!

ต้นไม้มงคล เรียกเงินเรียกทอง

ต้นไม้มงคลเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เชื่อว่าช่วยเสริมดวงการเงินได้ดี โดยเฉพาะต้นไม้ที่มีชื่อเกี่ยวกับความมั่งคั่ง เช่น

  • ต้นเงิน ต้นทอง มีใบสีเขียวสลับเหลืองทอง เชื่อว่าช่วยเรียกเงินเรียกทอง
  • ต้นใบเงิน มีใบสีเงินวาว เชื่อว่าช่วยดึงดูดเงินทอง
  • ต้นแก้วเจ้าจอม มีดอกสีขาว กลิ่นหอม เชื่อว่าช่วยเสริมบารมี

การปลูกต้นไม้มงคลไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน นอกจากจะช่วยเสริมดวงการเงินแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบรรยากาศ และยังเป็นการฝึกความรับผิดชอบในการดูแลต้นไม้อีกด้วย

หมูออมสิน นำโชคลาภ

ใครเคยเห็นหมูออมสินสีชมพูตั้งอยู่ตามร้านค้าหรือบ้านคนบ้างไหม? นั่นไม่ใช่แค่ของตกแต่งน่ารักๆ นะ แต่เป็นไอเทมเสริมดวงการเงินที่ได้รับความนิยมมากเลยล่ะ

ความเชื่อนี้มาจากตะวันตก ที่มองว่าหมูเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่ง เพราะในอดีต ครอบครัวไหนที่เลี้ยงหมูได้ ก็มักจะเป็นครอบครัวที่มีฐานะดี

วิธีใช้หมูออมสินก็ง่ายมาก แค่หยอดเหรียญหรือธนบัตรเข้าไปทุกวัน พร้อมกับอธิษฐานขอให้เงินทองไหลมาเทมา พอหมูออมสินเต็ม ก็เอาเงินไปฝากธนาคารหรือลงทุน แล้วก็เริ่มหยอดใหม่

นอกจากจะช่วยเสริมดวงการเงินแล้ว ยังเป็นการฝึกนิสัยการออมไปในตัวอีกด้วย เรียกว่าได้ประโยชน์ครบถ้วนเลยทีเดียว!

กำไลถักเชือกแดง เสริมโชคลาภ

กำไลถักเชือกแดงเป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมมากในหลายประเทศ โดยเฉพาะในเอเชีย เชื่อกันว่าช่วยปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย และนำโชคลาภมาให้

ในบางวัฒนธรรม เชือกแดงนี้จะถูกผูกโดยผู้อาวุโสในครอบครัวหรือพระ พร้อมกับอธิษฐานขอพรให้ ยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์

วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่สวมใส่ไว้ที่ข้อมือซ้าย (เพราะเชื่อว่าเป็นข้างที่รับพลังงานดี) แล้วอธิษฐานขอพรทุกครั้งที่สวมใส่ เชื่อว่าจะช่วยดึงดูดโชคลาภและความมั่งคั่งเข้ามาในชีวิต

ไม้ตะเคียนทอง ของขลังคู่บ้าน

สำหรับคนไทย ไม้ตะเคียนทองเป็นไม้มงคลที่มีชื่อเสียงมาก เชื่อกันว่ามีเทพาอารักษ์สิงสถิตอยู่ และสามารถช่วยปกป้องคุ้มครอง รวมถึงนำโชคลาภมาให้ผู้ครอบครอง

ตำนานเล่าว่า ต้นตะเคียนทองเป็นที่สิงสถิตของนางไม้ที่มีฤทธิ์เดชมาก หากใครนำมาบูชาด้วยความเคารพ นางไม้ก็จะช่วยดลบันดาลสิ่งดีๆ ให้ โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภและการเงิน

วิธีใช้ไม้ตะเคียนทองนั้นไม่ยาก แค่นำมาวางไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน ในตำแหน่งที่สูงกว่าศีรษะ เช่น บนหิ้งพระ หรือชั้นวางของ แล้วหมั่นกราบไหว้บูชา ถวายน้ำ ดอกไม้ ธูปเทียน และของหวาน พร้อมอธิษฐานขอพร

แต่ที่สำคัญคือ ต้องปฏิบัติต่อไม้ตะเคียนทองด้วยความเคารพ ไม่วางในที่ไม่เหมาะสม หรือทำให้เสียหาย มิฉะนั้นอาจจะเกิดเรื่องไม่ดีได้!

เหรียญโปรยทาน ช่วยหมุนเงิน

เหรียญโปรยทานเป็นวัตถุมงคลที่นิยมใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา โดยเฉพาะในงานบวชหรืองานศพ แต่รู้หรือไม่ว่า หลายคนเชื่อว่าการพกเหรียญโปรยทานติดตัวจะช่วยเสริมดวงการเงินได้ด้วย

ความเชื่อนี้มาจากแนวคิดที่ว่า การให้ย่อมนำมาซึ่งการได้รับ เหรียญโปรยทานเป็นสัญลักษณ์ของการให้ทาน จึงเชื่อว่าจะช่วยให้เงินทองหมุนเวียนเข้ามาหาเราเช่นกัน

วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่พกเหรียญโปรยทานติดตัวไว้ในกระเป๋าสตางค์ หรือจะใส่ไว้ในกระปุกออมสินก็ได้ แล้วหมั่นอธิษฐานขอพรให้เงินทองไหลมาเทมา

แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ อย่าลืมทำบุญทำทานบ้างเป็นครั้งคราว เพราะนั่นคือวิธีที่จะทำให้พลังของเหรียญโปรยทานแรงขึ้นจริงๆ

แหวนนพเก้า เสริมดวงรอบด้าน

สุดท้ายนี้ เรามาพูดถึงแหวนนพเก้ากัน แหวนนพเก้าเป็นเครื่องประดับที่ประกอบด้วยอัญมณี 9 ชนิด ได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม โกเมน ไพลิน ไพฑูรย์ เพทาย และมุกดาหาร

แต่ละอัญมณีเชื่อว่ามีพลังพิเศษในการเสริมดวงด้านต่างๆ รวมถึงดวงการเงินด้วย เช่น ทับทิมช่วยเรื่องความมั่งคั่ง มรกตช่วยเรื่องโชคลาภ เป็นต้น

การสวมแหวนนพเก้าจึงเหมือนกับการรวมพลังของอัญมณีทั้ง 9 ชนิดเข้าด้วยกัน เชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงรอบด้าน รวมถึงดวงการเงินให้พุ่งแบบไม่มีสะดุด

วิธีใช้ก็ง่ายๆ แค่สวมแหวนนพเก้าที่นิ้วนางข้างซ้าย (เพราะเชื่อว่าเป็นนิ้วที่เชื่อมโยงกับหัวใจ) แล้วอธิษฐานขอพรทุกครั้งที่สวมใส่

สรุป

ไอเทมเสริมดวงการเงินทั้ง 10 อย่างที่เราได้พูดถึงไปนั้น แต่ละอย่างก็มีความน่าสนใจและมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือความเชื่อและศรัทธาของผู้ใช้

การมีไอเทมเสริมดวงติดตัวอาจช่วยเพิ่มความมั่นใจ และทำให้เรามีสติในการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งก็อาจส่งผลดีต่อการเงินจริงๆ ก็ได้

แต่อย่าลืมว่า ไม่มีไอเทมไหนที่จะวิเศษไปกว่าความขยัน ประหยัด และมีวินัยทางการเงิน นั่นต่างหากคือกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่ความมั่งคั่งที่แท้จริง

เลื่อนไปด้านบน