โหงวเฮ้ง มาส่องหน้าเพื่อนกัน! ทำนายชะตาชีวิตจากใบหน้าแบบเจ๋งๆ

โหงวเฮ้ง มาส่องหน้าเพื่อนกัน! ทำนายชะตาชีวิตจากใบหน้าแบบเจ๋งๆ

โหงวเฮ้ง หรือที่เรียกในภาษาจีนว่า “เหมียนเซี่ยง” เป็นศาสตร์การอ่านลักษณะใบหน้าเพื่อทำนายชะตาชีวิต นิสัยใจคอ และโชคชะตาของคน ศาสตร์นี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณของจีน และยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

แล้วทำไมต้องสนใจโหงวเฮ้งด้วยล่ะ? ลองคิดดู ถ้าคุณสามารถรู้นิสัยของคนแค่มองหน้า คุณจะไม่พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตเลย! ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเพื่อน หาคู่ หรือแม้แต่การทำธุรกิจ การรู้โหงวเฮ้งจะช่วยให้คุณเข้าใจคนอื่นได้ดีขึ้น และตัดสินใจได้แม่นยำขึ้น

หลักการพื้นฐานของโหงวเฮ้ง

ก่อนจะไปดูว่าแต่ละส่วนของใบหน้าบ่งบอกอะไร มาทำความรู้จักหลักการพื้นฐานของโหงวเฮ้งกันก่อน

  1. ห้าธาตุ โหงวเฮ้งเชื่อว่าทุกส่วนของใบหน้าเกี่ยวข้องกับธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ แต่ละธาตุมีความหมายและพลังงานเฉพาะตัว
  2. สามส่วน ใบหน้าถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนบน (หน้าผากถึงคิ้ว) ส่วนกลาง (คิ้วถึงจมูก) และส่วนล่าง (จมูกถึงคาง) แต่ละส่วนบ่งบอกถึงช่วงชีวิตที่ต่างกัน
  3. แปดทิศ ใบหน้าถูกแบ่งเป็น 8 ทิศ เหมือนเข็มทิศ แต่ละทิศมีความหมายเฉพาะ เช่น ทิศเหนือแทนอาชีพ ทิศใต้แทนชื่อเสียง
  4. รูปร่างและสัดส่วน รูปร่างและสัดส่วนของใบหน้าและอวัยวะต่างๆ บนใบหน้ามีความสำคัญ ความสมดุลและความสมมาตรถือเป็นลักษณะที่ดี
  5. สีผิวและริ้วรอย สีผิวและริ้วรอยบนใบหน้าก็มีความหมายในโหงวเฮ้ง บ่งบอกถึงสุขภาพและพลังชีวิต

เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูกันว่าแต่ละส่วนของใบหน้าบ่งบอกอะไรบ้าง!

อ่านใบหน้าแบบโหงวเฮ้ง ทำนายชีวิตได้จริงหรอ?

มาถึงส่วนสนุกแล้ว! เรามาดูกันว่าแต่ละส่วนของใบหน้าบ่งบอกอะไรบ้าง

หน้าผาก บ่งบอกสติปัญญาและโชคลาภ

หน้าผากกว้างและโค้งมน บ่งบอกถึงสติปัญญาดี มีไหวพริบ และมีโชคลาภ ยิ่งหน้าผากกว้างและสูงเท่าไหร่ ยิ่งดี! แต่ถ้าหน้าผากแคบหรือเว้าเข้าไป อาจหมายถึงการตัดสินใจที่ไม่ค่อยดีนัก

คิ้ว บ่งบอกบุคลิกภาพและความก้าวหน้าในอาชีพ

คิ้วโค้งสวยเป็นระเบียบ บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์และความก้าวหน้าในอาชีพ คิ้วหนาแสดงถึงความมั่นใจและพลังงานสูง ส่วนคิ้วบางอาจหมายถึงคนอ่อนไหวง่าย

ตา บ่งบอกอารมณ์และจิตใจ

ตากลมโตสดใส บ่งบอกถึงจิตใจที่เบิกบานและมีเสน่ห์ ตาที่มีหางตายาวแสดงถึงความฉลาดและมีไหวพริบ ส่วนตาที่เล็กหรือหรี่ อาจหมายถึงคนช่างสังเกตและระมัดระวัง

จมูก บ่งบอกความมั่งคั่งและอำนาจ

จมูกโด่งเป็นสัน บ่งบอกถึงความมั่งคั่งและอำนาจ ปลายจมูกเชิดขึ้นเล็กน้อยแสดงถึงโชคลาภทางการเงิน ส่วนจมูกที่แบนหรือเล็กเกินไปอาจหมายถึงปัญหาทางการเงิน

ปาก บ่งบอกความสัมพันธ์และความสุข

ปากที่มีริมฝีปากอิ่มและสมมาตร บ่งบอกถึงความสุขในชีวิตและความสัมพันธ์ที่ดี ปากกว้างแสดงถึงความสามารถในการพูดและเจรจา ส่วนปากเล็กอาจหมายถึงคนพูดน้อย

คาง บ่งบอกความมุ่งมั่นและความสำเร็จ

คางที่เห็นชัดเจนและสมมาตร บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จในชีวิต คางยาวแสดงถึงความอดทนสูง ส่วนคางสั้นหรือเล็กอาจหมายถึงคนที่ตัดสินใจเร็วแต่อาจขาดความอดทน

หู บ่งบอกอายุยืนและความมั่งคั่ง

หูที่มีติ่งหูใหญ่และชัดเจน บ่งบอกถึงอายุยืนและความมั่งคั่ง หูที่ตั้งสูงแสดงถึงความฉลาดและการศึกษาดี ส่วนหูที่ตั้งต่ำเกินไปอาจหมายถึงคนที่ชอบความสะดวกสบาย

โหนกแก้ม บ่งบอกอำนาจและความรับผิดชอบ

โหนกแก้มสูงและชัดเจน บ่งบอกถึงอำนาจและความรับผิดชอบสูง แสดงถึงคนที่มีภาวะผู้นำ ส่วนโหนกแก้มที่แบนหรือไม่ชัดเจนอาจหมายถึงคนที่ชอบตามมากกว่านำ

ເລື່ອນໄປເທິງ