ລວຍ, ລວຍ, ລວຍ: 7 ເຄື່ອງທີ່ຕ້ອງມີເພື່ອເສີມສ້າງໂຊກດ້ານການເງິນ.

รวย รวย รวย 7 เครื่องรางเสริมดวงการเงินที่ต้องมี

ใครบ้างไม่อยากรวย? แน่นอนว่าทุกคนต้องการมีเงินทองไหลมาเทมา แต่บางทีก็ดูเหมือนว่าโชคชะตาไม่เข้าข้างเราซะที นี่แหละที่มาของfetishมงคลสำหรับเสริมดวงการเงิน! มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยให้กระเป๋าตังค์ของเราอิ่มหนำสำราญกันนะ

ทำไมต้องมีเครื่องรางติดตัว?

ก่อนจะไปดูว่ามีเครื่องรางอะไรบ้าง มาทำความเข้าใจกันก่อนว่าทำไมคนถึงนิยมพกพาเครื่องรางติดตัว นั่นเพราะว่า…

  1. สร้างความมั่นใจ เวลาที่เรามีของขลังติดตัว มันทำให้รู้สึกว่ามีที่พึ่งทางใจ
  2. เป็นเครื่องเตือนสติ ให้เราระมัดระวังในการใช้จ่าย
  3. เป็นแรงบันดาลใจ ให้เราพยายามทำงานหาเงินมากขึ้น
  4. สร้างพลังบวก ช่วยให้เรามองโลกในแง่ดี พร้อมรับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามา

แต่จะมีเครื่องรางอะไรบ้างล่ะที่ว่ากันว่าช่วยเรื่องการเงินได้? มาดูกันเลย!

1. เหรียญนำโชค ของเก่าแต่เก๋าเสมอ

เหรียญนำโชคนี่แหละ ที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกเวลาพูดถึงเครื่องรางเสริมดวงการเงิน แต่รู้มั้ยว่าไม่ใช่เหรียญไหนก็ได้นะที่จะนำโชคให้เรา

เหรียญที่ว่ากันว่าเสริมดวงการเงินได้ดีมักจะเป็นเหรียญเก่าๆ ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน อย่างเช่นเหรียญพ่อขุนรามคำแหงหรือเหรียญรัชกาลที่ 5 นี่แหละที่คนไทยนิยมกัน

วิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียว แค่เอาเหรียญใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ แต่อย่าลืมดูแลรักษาให้ดีล่ะ เพราะถ้าเหรียญหาย นอกจากจะเสียดายแล้ว ยังอาจจะซวยตามไปด้วยนะ

2. กุมารทอง น้องน้อยนำทรัพย์

พูดถึงกุมารทอง หลายคนอาจจะนึกถึงเรื่องผีๆ แต่จริงๆ แล้วกุมารทองก็เป็นเครื่องรางที่คนไทยเชื่อว่าช่วยเรื่องโชคลาภและการเงินได้ดีเลยทีเดียว

กุมารทองนี่มีหลายแบบ ทั้งแบบองค์จริงและแบบรูปภาพ ถ้าเป็นองค์จริงก็ต้องดูแลเป็นพิเศษหน่อย ต้องหมั่นให้ของเล่นของกิน ส่วนแบบรูปภาพก็สะดวกกว่า แค่พกติดตัวหรือตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานก็ได้แล้ว

แต่ระวังนะ ถ้าจะเอากุมารทองมาเลี้ยง ต้องตั้งใจจริงๆ เพราะถ้าทอดทิ้งหรือไม่เอาใจใส่ อาจจะย้อนกลับมาทำร้ายเราได้ ฉะนั้นถ้าไม่พร้อมจริงๆ ก็อย่าเพิ่งเสี่ยงดีกว่า

3. แมวกวัก เรียกทรัพย์เข้าบ้าน

ใครที่ชอบแมว ต้องชอบเครื่องรางตัวนี้แน่ๆ แมวกวักนี่เป็นเครื่องรางยอดฮิตของคนเอเชีย โดยเฉพาะญี่ปุ่นและจีน เชื่อกันว่าช่วยเรียกทรัพย์เข้าบ้านได้

แมวกวักมีหลายแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแบบพกพา ถ้าเป็นแบบตั้งโต๊ะก็เอาไว้หน้าร้านหรือในออฟฟิศ ส่วนแบบพกพาก็ใส่พวงกุญแจหรือกระเป๋าสตางค์ไว้ได้เลย

ที่สำคัญ อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดแมวกวักด้วยนะ เพราะถ้าแมวกวักสกปรก โชคลาภก็อาจจะไม่กล้าเข้ามาหาเราก็ได้

4. ผ้ายันต์ ของวิเศษจากวัด

ผ้ายันต์นี่ถือว่าเป็นของขลังที่มีมาตั้งแต่โบราณ เชื่อกันว่าช่วยป้องกันภัยและเสริมโชคลาภได้ ผ้ายันต์ที่ว่ากันว่าช่วยเรื่องการเงินได้ดีก็มีหลายแบบ เช่น ยันต์พระราหู ยันต์นารายณ์แปลงรูป หรือยันต์ห้าแถว

วิธีใช้ผ้ายันต์ก็มีหลายแบบ บางคนก็พับใส่กระเป๋าสตางค์ บางคนก็เอาไปแปะไว้ในรถ หรือบางคนก็เอาไปติดไว้ในร้าน แล้วแต่ความสะดวกเลย

แต่มีข้อควรระวังอยู่อย่างนึงคือ ห้ามเอาผ้ายันต์ไปไว้ในที่ต่ำหรือที่ไม่สมควร เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพ อาจจะทำให้ของขลังเสื่อมความศักดิ์สิทธิ์ได้

5. พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ

พระพิฆเนศนี่ถือว่าเป็นเทพที่คนไทยนับถือกันมากเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยเรื่องการงานแล้ว ยังเชื่อกันว่าช่วยเรื่องการเงินได้ด้วย

รูปเคารพพระพิฆเนศมีหลายขนาด ตั้งแต่เล็กจิ๋วพกพาได้ ไปจนถึงขนาดใหญ่ตั้งบูชา ถ้าจะเอาไว้เสริมดวงการเงิน ก็ควรหาแบบที่พกพาสะดวกหรือตั้งที่โต๊ะทำงานได้

วิธีบูชาพระพิฆเนศก็ไม่ยาก แค่หมั่นกราบไหว้ ถวายดอกไม้ ผลไม้ หรือขนมหวาน โดยเฉพาะขนมโมทกะที่ว่ากันว่าเป็นขนมโปรดของท่าน

6. ปลาคาร์ฟทอง ว่ายทวนน้ำสู่ความรวย

ปลาคาร์ฟทองนี่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งในวัฒนธรรมจีน เชื่อกันว่าช่วยเสริมฮวงจุ้ยและดึงดูดความมั่งคั่งเข้ามาในชีวิต

ถ้าจะเอาปลาคาร์ฟทองมาใช้เป็นเครื่องราง ก็มีทั้งแบบเป็นรูปปั้น พวงกุญแจ หรือแม้แต่ภาพวาด วิธีใช้ก็แล้วแต่ความสะดวก จะพกติดตัว ตั้งโต๊ะ หรือแขวนผนังก็ได้

ที่สำคัญ ต้องวางปลาคาร์ฟให้หันหัวเข้าหาเรานะ เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดโชคลาภเข้ามาหาเราได้ดียิ่งขึ้น

7. กำไลถัก เชือกแดงมหาลาภ

กำไลถักเชือกแดงนี่เป็นเครื่องรางที่กำลังฮิตมากในหมู่วัยรุ่น นอกจากจะดูเท่แล้ว ยังเชื่อกันว่าช่วยเสริมดวงการเงินได้ด้วย

กำไลเชือกแดงนี้มักจะมาพร้อมกับคาถาหรือพระเครื่องเล็กๆ บางอันก็มีพลอยมงคลร้อยอยู่ด้วย วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่ใส่ไว้ที่ข้อมือซ้ายก็พอ

แต่มีข้อควรระวังอยู่อย่างนึง คือห้ามถอดกำไลด้วยตัวเองนะ ต้องรอให้มันขาดเองถึงจะถอดได้ ไม่งั้นอาจจะเสียของ

ເລື່ອນໄປເທິງ