สายมูตัวจริงต้องอ่าน! 5 ข้อห้ามที่อาจทำให้ดวงพัง

สายมูตัวจริงต้องอ่าน! 5 ข้อห้ามที่อาจทำให้ดวงพัง

ใครเป็นสายมูบ้างยกมือขึ้น! เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ทำแบบนี้แล้วจะซวย” หรือ “อย่าทำแบบนั้นเดี๋ยวดวงตก” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ? แต่รู้หรือเปล่าว่ามีหลายอย่างที่เราอาจทำไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งอาจส่งผลให้ดวงชะตาของเราแย่ลงได้! วันนี้เราเลยจะมาเปิดเผยความลับกัน ว่ามีอะไรบ้างที่สายมูห้ามทำเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้ชีวิตพังยับเยิน!

แต่ก่อนอื่น ขอบอกเลยว่าบทความนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครกลัวหรือวิตกจริตเกินเหตุนะ เพียงแต่อยากให้ทุกคนระมัดระวังและใส่ใจกับสิ่งรอบตัวมากขึ้น เพราะบางทีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตเราได้โดยไม่รู้ตัว ยังไงก็อ่านกันไปพร้อม ๆ กับการใช้วิจารณญาณด้วยนะ เอาล่ะ! มาดูกันเลยว่า 7 สิ่งต้องห้ามสำหรับสายมูมีอะไรบ้าง!

อย่าเสียมารยาท! รักษามารยาทไว้ให้ดีถ้าไม่อยากโดนกรรมตามสนอง

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ใช่ไหม? นั่นแหละ! มันคือกฎแห่งกรรมที่ใครหลายคนมักมองข้าม บางคนอาจคิดว่าแค่เสียมารยาทนิดหน่อยคงไม่เป็นไร แต่จริง ๆ แล้วมันอาจส่งผลร้ายแรงต่อดวงชะตาของเราได้นะ

ลองนึกภาพดูสิ วันนี้คุณรีบมาก แต่ดันเจอรถติดหนัก เลยขับรถแซงซ้ายแซงขวา บีบแตรไล่คันอื่นแบบไม่สนใจใคร แถมยังด่าทอคนอื่นไปด้วย เอาล่ะสิ! นี่แหละที่เรียกว่าเสียมารยาท และมันอาจทำให้คุณเจอเรื่องแย่ ๆ ตามมาได้ เช่น อาจโดนใครสักคนถ่ายคลิปไว้แล้วโพสต์ลงโซเชียล จนกลายเป็นดราม่าใหญ่โต หรือแย่กว่านั้นคือ อาจเกิดอุบัติเหตุเพราะความประมาท

นอกจากนี้ การเสียมารยาทยังรวมถึงการไม่เคารพสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยนะ เช่น แต่งตัวไม่สุภาพเข้าวัด พูดจาไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ หรือทิ้งขยะเรี่ยราด พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลเสียต่อดวงชะตาของเราทั้งนั้น

ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ดวงซวย ก็ต้องรักษามารยาทให้ดี ๆ ไว้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไรก็ตาม เพราะนอกจากจะช่วยให้ดวงดีขึ้นแล้ว ยังทำให้คนรอบข้างรู้สึกดีกับเราด้วย เรียกว่า win-win situation เลยล่ะ!

อย่าคิดร้าย พูดร้าย ทำร้าย! ระวังกรรมจะย้อนกลับมาหาตัวเอง

คงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “จงคิดดี พูดดี ทำดี” กันมาบ้างแล้วใช่ไหม? แต่บางครั้งเราก็อดไม่ได้ที่จะคิดไม่ดีกับคนอื่น หรือพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับใครสักคน โดยเฉพาะในยุคโซเชียลมีเดียแบบนี้ ที่เราสามารถแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ แต่รู้ไหมว่า การคิดร้าย พูดร้าย หรือทำร้ายคนอื่น อาจส่งผลเสียต่อดวงชะตาของเราได้

ลองคิดดูนะ ถ้าวันนี้เราด่าเพื่อนร่วมงานลับหลัง พรุ่งนี้อาจมีคนมาด่าเราบ้าง หรือถ้าเราแอบนินทาเจ้านายว่าทำงานไม่เก่ง สุดท้ายอาจเป็นเราเองที่โดนตำหนิเรื่องผลงาน นี่แหละที่เขาเรียกว่า “กรรมตามสนอง” ยิ่งในยุคที่ทุกอย่างแชร์กันได้ง่าย ๆ ด้วยแล้ว ระวังคำพูดหรือการกระทำของเราจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองนะ

แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เริ่มจากฝึกคิดบวก มองโลกในแง่ดี แม้จะเจอเรื่องที่ไม่ถูกใจ ก็ลองหาข้อดีดูบ้าง เวลาจะพูดอะไร ก็คิดก่อนพูดสักนิด ว่าถ้าเราเป็นคนฟัง เราจะรู้สึกยังไง และที่สำคัญ อย่าทำร้ายใคร ไม่ว่าจะทางกาย วาจา หรือใจ เพราะนอกจากจะทำให้ดวงชะตาแย่ลงแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกไม่ดีกับตัวเองด้วย

จำไว้นะ! คิดดี พูดดี ทำดี ชีวิตจะดี๊ดี

อย่าทิ้งขยะเรี่ยราด! ระวังโชคลาภจะหนีหาย

เฮ้! นี่คุณ ใช่แล้ว คุณนั่นแหละ ที่กำลังจะทิ้งขยะลงพื้น หยุดก่อน! รู้ไหมว่าการทิ้งขยะเรี่ยราดนอกจากจะทำให้สิ่งแวดล้อมแย่ลงแล้ว ยังอาจทำให้โชคลาภของคุณหนีหายไปด้วยนะ

ลองนึกภาพดูสิ ถ้าบ้านคุณสกปรก รกรุงรัง มีขยะเกลื่อนกลาด คุณคิดว่าเทพเจ้าแห่งโชคลาภจะอยากมาเยี่ยมเยียนไหม? แน่นอนว่าไม่! เพราะฉะนั้น การทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ก็เหมือนกับการไล่โชคลาภออกไปจากชีวิตเรานั่นเอง

แถมยังมีความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่บอกว่า การทิ้งขยะเรี่ยราดเป็นการไม่เคารพเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งอาจทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่พอใจและส่งผลเสียต่อดวงชะตาของเราได้ ยิ่งถ้าเป็นการทิ้งขยะในที่สาธารณะด้วยแล้ว ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่!

แต่ไม่ต้องตกใจไป! เพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ แค่เริ่มจากตัวเองก่อน ทิ้งขยะให้เป็นที่ แยกขยะให้ถูกประเภท และถ้าเห็นขยะตกอยู่ ก็ลองเก็บขึ้นมาทิ้งให้ถูกที่ดูบ้าง รับรองว่านอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นด้วยนะ

อย่าลืมนะ! ทิ้งขยะให้เป็นที่ โชคลาภจะมีเข้ามา

อย่าผิดสัญญา! เดี๋ยวเครดิตชีวิตจะติดลบ

เคยสัญญาอะไรกับใครแล้วลืมทำตามไหม? หรือเคยนัดใครแล้วเบี้ยวนัดบ้างไหม? ถ้าเคย ระวังนะ! เพราะการผิดสัญญาหรือไม่รักษาคำพูด อาจทำให้ดวงชะตาของคุณแย่ลงได้

ลองคิดดูสิ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบผิดสัญญา ไม่รักษาคำพูด คนรอบข้างจะรู้สึกยังไง? แน่นอนว่าพวกเขาคงไม่อยากคบหาด้วย เพราะไม่สามารถไว้ใจได้ นี่แหละที่เรียกว่า “เครดิตชีวิตติดลบ” ยิ่งในโลกธุรกิจด้วยแล้ว การรักษาคำพูดถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็น้อยลงไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่บอกว่า การผิดสัญญาเป็นการทำลายพลังงานด้านบวกในชีวิตของเรา ทำให้ดวงชะตาแย่ลง และอาจส่งผลให้เกิดอุปสรรคในชีวิตได้

แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ แค่เริ่มจากการรักษาคำพูดในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อน

เช่น ถ้าบอกว่าจะโทรกลับ ก็ต้องโทรกลับจริง ๆ ถ้านัดเจอใคร ก็ต้องไปให้ตรงเวลา แล้วค่อย ๆ ฝึกให้เป็นนิสัย รับรองว่าไม่นานคุณจะกลายเป็นคนที่น่าเชื่อถือ และดวงชะตาก็จะดีขึ้นแบบปุ๊บปั๊บเลย!

จำไว้นะ! รักษาคำพูด รักษาดวง ชีวิตจะรุ่ง

อย่าเอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง! ระวังโชคร้ายจะติดตัว

เฮ้ย! อย่าคิดนะว่าแค่หยิบฉวยของเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปใช้แล้วจะไม่เป็นไร เพราะนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการทำลายดวงชะตาตัวเองแบบไม่รู้ตัว!

ลองนึกภาพดูสิ วันนี้คุณแอบเอาปากกาเพื่อนร่วมงานมาใช้แล้วลืมคืน พรุ่งนี้อาจกลายเป็นการยืมเงินแล้วไม่คืน และวันต่อ ๆ ไปอาจกลายเป็นการโกงเงินบริษัท นี่แหละที่เรียกว่า “จิตวิญญาณขโมย” ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้ดวงชะตาของคุณตกต่ำลงเรื่อย ๆ

แถมยังมีความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่บอกว่า การเอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง เป็นการสร้างกรรมไม่ดี ซึ่งจะส่งผลให้โชคร้ายติดตัวไปอีกนาน บางคนอาจคิดว่า “แค่ยืมนิดหน่อย ไม่เห็นจะเป็นไรเลย” แต่จริง ๆ แล้ว มันเป็นการทำลายพลังงานด้านบวกในชีวิตของเราทีละนิด จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

แต่ไม่ต้องตกใจไป! เพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ แค่เริ่มจากการเคารพทรัพย์สินของคนอื่น ถ้าอยากใช้อะไร ก็ขออนุญาตก่อน และอย่าลืมคืนเมื่อใช้เสร็จ ถ้าทำของคนอื่นเสียหาย ก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่แอบเอาไปซ่อนแล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

ສະຫຼຸບ

ถ้าเราสามารถหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ได้ รับรองว่าดวงชะตาของเราจะดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด! แถมยังช่วยให้เรากลายเป็นคนที่น่าคบหา มีเสน่ห์ และประสบความสำเร็จในชีวิตอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมนะว่าการเชื่อเรื่องดวงชะตาก็ต้องมีสติด้วย ไม่ใช่เชื่อจนงมงาย หรือโทษทุกอย่างว่าเป็นเพราะดวง แล้วไม่ยอมลงมือทำอะไรเลย เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ก็คือตัวเราเองนั่นแหละ!

ເລື່ອນໄປເທິງ