5 พระเครื่องราคาแพงระยับ ที่เซียนพระถึงกับต้องยอม!

5 พระเครื่องราคาแพงระยับ ที่เซียนพระถึงกับต้องยอม!

พระเครื่องในไทยนี่ไม่ใช่แค่ของมงคลธรรมดาๆ นะ บางองค์นี่ราคาแพงยิ่งกว่ารถหรูซะอีก! แต่จะมีพระองค์ไหนบ้างที่ราคาพุ่งทะยานจนคนธรรมดาอย่างเราๆ ได้แต่อ้าปากค้าง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 5 พระเครื่องที่แพงที่สุดในไทย รับรองว่าพอรู้ราคาแล้วต้องตกใจแน่ๆ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปดูกันเลย!

1. พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น “เกศไชโย”

เริ่มกันที่พระองค์แรก พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น “เกศไชโย” พระองค์นี้ไม่ธรรมดาเลยนะ เป็นพระเนื้อผงที่หายากมากๆ

สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดระฆังโฆสิตาราม

ที่เรียกว่า “เกศไชโย” เพราะมีเกศาของสมเด็จโตผสมอยู่ในเนื้อพระด้วย เจ๋งไหมล่ะ? แต่ราคานี่สิ บอกเลยว่าแพงสุดๆ องค์หนึ่งนี่เฉียด 10 ล้านบาทเลยนะ ถ้าอยากได้ต้องเตรียมกระเป๋าให้หนักหน่อยแล้ว!

2. พระกริ่งตักน้ำมนต์ รุ่นแรก

มาต่อกันที่พระองค์ที่สอง พระกริ่งตักน้ำมนต์ รุ่นแรก พระองค์นี้ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2495 โดยกรมการศาสนา

ที่พิเศษคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกด้วยนะ แถมยังใช้น้ำมนต์จากวัดสำคัญทั่วประเทศมาหล่อด้วย

ราคาของพระองค์นี้ก็ไม่ธรรมดาเลย องค์หนึ่งนี่ราคาเฉียด 5 ล้านบาท ถ้าใครมีไว้ครอบครองนี่ถือว่าเก่งมากเลยนะ!

3. พระนางพญา วัดนางพญา

พระองค์ที่สามที่จะมาเขย่าวงการพระเครื่อง คือ พระนางพญา วัดนางพญา พระองค์นี้สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย นานมาแล้วเห็นไหม?

ที่เจ๋งคือ พระองค์นี้ทำจากดินเผา แต่มีความละเอียดสวยงามมาก แถมยังมีตำนานเล่าขานว่าสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมเหสีของพระมหาธรรมราชาลิไทด้วยนะ

ราคาของพระองค์นี้ก็สุดๆ ไปเลย องค์หนึ่งนี่ราคาประมาณ 3-4 ล้านบาท ถ้าใครได้ครอบครองนี่ถือว่าได้ทั้งพระเครื่องและชิ้นส่วนประวัติศาสตร์เลยนะ!

4. พระสมเด็จบางขุนพรหม รุ่น “อกครุฑ”

มาถึงพระองค์ที่สี่กันแล้ว พระสมเด็จบางขุนพรหม รุ่น “อกครุฑ” พระองค์นี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2509 โดยหลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร

ที่เรียกว่า “อกครุฑ” เพราะมีรูปครุฑอยู่ที่อกพระ เท่มากเลยใช่ไหม? แถมยังมีตำนานว่าหลวงปู่ภูใส่ผงพระเกศาของสมเด็จโตลงไปในเนื้อพระด้วยนะ

ราคาของพระองค์นี้ก็ไม่ธรรมดาเลย องค์หนึ่งนี่ราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท ถ้าใครมีไว้บูชานี่ถือว่าเป็นคนมีบุญมากๆ เลยนะ!

5. พระกรุวัดราชบูรณะ

และพระองค์สุดท้ายที่จะมาปิดท้ายความแพง คือ พระกรุวัดราชบูรณะ พระองค์นี้เก่าแก่มาก สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น

ที่พิเศษคือ พระองค์นี้ถูกค้นพบในกรุพระปรางค์วัดราชบูรณะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2500 เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ทางประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ราคาของพระองค์นี้ก็สูงลิบลิ่ว องค์หนึ่งนี่ราคาอาจถึง 1-2 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับสภาพและความสมบูรณ์ ถ้าใครได้ครอบครองนี่ถือว่าได้ทั้งพระเครื่องและโบราณวัตถุล้ำค่าเลยนะ!

นี่แหละ 5 พระเครื่องที่แพงที่สุดในไทย! เห็นแล้วอึ้งไหม? แต่อย่าลืมนะ ไม่ว่าพระจะแพงแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือการนำหลักธรรมคำสอนมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน นั่นแหละคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด!

เลื่อนไปด้านบน