Power Ball เกมลอตเตอรี่สุดมันส์ที่คุณต้องลอง

Power Ball เกมลอตเตอรี่สุดมันส์ที่คุณต้องลอง

ใครบ้างไม่เคยฝันว่าอยากรวยแบบชั่วข้ามคืน? แน่นอนว่าทุกคนต้องเคยคิดแบบนี้กันใช่ไหมล่ะ? แต่รู้ไหมว่ามีเกมลอตเตอรี่ที่อาจทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้ นั่นก็คือ Power Ball นั่นเอง! วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเกมสุดเจ๋งที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก มาดูกันว่าทำไมผู้คนถึงหลงใหลในเกมนี้กันนักหนา

ประวัติ power ball

Power Ball ไม่ได้ผุดขึ้นมาเฉยๆ นะ มันมีที่มาที่ไปเหมือนกัน เกมนี้เริ่มต้นในปี 1988 ที่อเมริกา เกิดจากความร่วมมือของหลายๆ รัฐที่อยากจะสร้างเกมลอตเตอรี่ที่มีเงินรางวัลก้อนโตๆ

ตอนแรกเขาใช้ชื่อว่า Lotto America ฟังดูไม่ค่อยเท่เท่าไหร่ใช่ไหมล่ะ? ก็เลยเปลี่ยนมาเป็น Power Ball ในปี 1992 ซึ่งฟังดูเท่กว่าเยอะ!

ที่น่าทึ่งคือ ตั้งแต่เปิดตัวมา Power Ball ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเกมลอตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และยังแพร่หลายไปทั่วโลกอีกด้วย

ความเจ๋งของ Power Ball คือการที่มันสร้างเศรษฐีใหม่มาแล้วหลายคน บางคนถูกรางวัลใหญ่แล้วชีวิตเปลี่ยนไปเลยนะ คิดดูสิ ตื่นเช้ามาก็กลายเป็นเศรษฐีซะงั้น ใครจะไม่อยากลองบ้างล่ะ?

รูปแบบการเล่น

มาถึงส่วนที่ทุกคนรอคอย วิธีเล่น Power Ball นั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แค่เลือกตัวเลขให้ถูกใจ แล้วลุ้นให้สุดตัว!

การเล่น Power Ball นั้นง่ายนิดเดียว แค่เลือกตัวเลข 5 ตัวจาก 1 ถึง 69 และเลือก Power Ball อีก 1 ตัวจาก 1 ถึง 26 เท่านี้ก็เสร็จแล้ว!

ฟังดูง่ายใช่ไหมล่ะ? แต่อย่าคิดว่ามันจะง่ายไปหน่อยนะ เพราะโอกาสถูกรางวัลใหญ่นั้นยากมาก แต่นั่นแหละที่ทำให้มันสนุกและตื่นเต้น!

ทุกๆ วันพุธและเสาร์ จะมีการจับฉลาก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทำให้หัวใจของผู้เล่นเต้นแรงที่สุด ลองนึกภาพดูสิ คุณนั่งหน้าทีวี ลุ้นทีละลูก ทีละตัว มันจะตื่นเต้นขนาดไหน

ที่เจ๋งไปกว่านั้นคือ Power Ball มีตัวเลือกที่เรียกว่า Power Play ด้วย ถ้าเลือกใช้ตัวนี้ รางวัลของคุณอาจเพิ่มขึ้นได้ถึง 10 เท่า! แต่ก็ต้องจ่ายเพิ่มนิดหน่อยนะ

วิธีซื้อ

การซื้อ Power Ball นั้นไม่ยุ่งยากเลย ในอเมริกา คุณสามารถซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน หรือร้านขายลอตเตอรี่ทั่วไป แต่ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในอเมริกาล่ะ? ไม่ต้องกังวล!

ปัจจุบันนี้ มีเว็บไซต์มากมายที่ให้บริการซื้อ Power Ball ออนไลน์ คุณสามารถเลือกตัวเลขและซื้อได้จากที่บ้าน สะดวกสุดๆ ไปเลย

แต่ระวังนะ! ต้องเช็คให้ดีว่าเว็บไซต์ที่คุณใช้นั้นถูกกฎหมายและน่าเชื่อถือ ไม่งั้นอาจโดนหลอกได้

อีกวิธีหนึ่งที่คนนิยมคือการรวมกลุ่มกันซื้อ เรียกว่า “พูล” ยิ่งคนเยอะ โอกาสถูกก็ยิ่งมาก แต่ก็ต้องแบ่งเงินรางวัลกันนะ

ที่สำคัญ อย่าลืมเก็บสลากให้ดีๆ ล่ะ! ถูกรางวัลแล้วสลากหายคงเศร้าแย่

เงินรางวัล

มาถึงส่วนที่ทุกคนรอคอย เงินรางวัลของ Power Ball นั้นมหาศาลมาก! รางวัลที่ 1 นั้นเริ่มต้นที่ 20 ล้านดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีคนถูก

เคยมีครั้งนึงที่รางวัลสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์! ลองคิดดูสิว่าถ้าถูกรางวัลนี้ ชีวิตจะเปลี่ยนไปขนาดไหน คงไม่ต้องทำงานไปอีกหลายชาติเลยล่ะ

แต่ไม่ใช่แค่รางวัลที่ 1 นะ Power Ball มีรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ ถึงแม้จะไม่ได้ถูกทั้งหมด แค่ถูกบางส่วนก็มีโอกาสได้เงินแล้ว

ที่น่าสนใจคือ ถ้าคุณเลือกรับเงินรางวัลแบบเงินก้อน คุณจะได้น้อยกว่าที่ประกาศไว้นิดหน่อย แต่ถ้าเลือกรับเป็นงวดๆ ก็จะได้เต็มจำนวน แต่ต้องรอนานหน่อย

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน ก็ต้องเตรียมใจจ่ายภาษีด้วยนะ เพราะรัฐบาลเขาก็อยากได้ส่วนแบ่งบ้างเหมือนกัน

สรุป

สุดท้าย Power Ball เป็นเกมที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย ใครๆ ก็สามารถเล่นได้ ไม่ต้องมีทักษะพิเศษอะไร แค่มีความหวังและโชคนิดหน่อยก็พอ

ถึงแม้ว่าโอกาสถูกรางวัลใหญ่จะน้อยมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้ ใครจะรู้ล่ะว่าคนถัดไปที่โชคดีอาจจะเป็นคุณก็ได้

Power Ball เป็นมากกว่าแค่เกมลอตเตอรี่ มันเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่ทำให้ผู้คนมีความหวัง มีความฝัน และมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง

เลื่อนไปด้านบน