แนะนำที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่สายมูห้ามพลาด

แนะนำที่ท่องเที่ยวสายมูในต่างประเทศ

การเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศไม่เพียงแต่เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่ยังเป็นโอกาสที่จะเสริมดวงชะตาและความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสายมูในต่างประเทศที่ไม่ควรพลาด มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง!

1. วัดโคมแดง (วัดเซ็นโซจิ) ประเทศญี่ปุ่น

วัดโคมแดง หรือ วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) ตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะ โตเกียว เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว วัดนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 628 เพื่อบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งมีความเชื่อว่าจะนำความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองมาให้ วัดเซ็นโซจิเป็นที่รู้จักในเรื่องของโคมแดงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าวัด นักท่องเที่ยวมักมาขอพรเสริมโชคลาภและความสำเร็จ รวมถึงการซื้อเครื่องรางโอมาโมริที่มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงในด้านต่าง ๆ บริเวณรอบวัดยังมีตลาดนัดที่เต็มไปด้วยสินค้าที่ระลึกและของกินอร่อย ๆ

2. พระใหญ่เทียนถาน เกาะลันเตา ฮ่องกง

พระใหญ่เทียนถาน (Tian Tan Buddha) ตั้งอยู่บนเกาะลันเตาในฮ่องกง เป็นพระพุทธรูปสำริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปนี้สูงถึง 34 เมตร และหนักกว่า 250 ตัน การขึ้นบันได 268 ขั้นไปนมัสการพระใหญ่เทียนถานจะช่วยเสริมความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง การเดินทางไปยังพระใหญ่เทียนถานสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้านองปิง 360 ซึ่งให้มุมมองที่สวยงามของทัศนียภาพรอบๆ บริเวณรอบพระใหญ่ยังมีหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิงที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีของชาวฮ่องกง

3. เจดีย์ชเวดากอง ประเทศเมียนมาร์

เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) ในเมืองย่างกุ้ง เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญสูงสุดในเมียนมาร์ เจดีย์นี้มีความสูงถึง 99 เมตร และถูกปิดด้วยแผ่นทองคำและเพชรจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสายมูมักเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ เช่น สุขภาพ ความรัก และโชคลาภ การเดินรอบเจดีย์และบูชาพระธาตุจะเสริมความเป็นสิริมงคล เจดีย์ชเวดากองยังเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,500 ปี และมีความเชื่อกันว่าภายในเจดีย์มีพระเกศาของพระพุทธเจ้าถึง 8 เส้น

4. วัดหลิงอิ่น ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธที่มีความสำคัญในเมืองหางโจว ประเทศจีน วัดนี้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 328 โดยพระภิกษุที่ชื่อว่า ฮุ่ยลี่ วัดหลิงอิ่นมีความสำคัญเป็นพิเศษเนื่องจากมีเจดีย์และพระพุทธรูปที่งดงามและศักดิ์สิทธิ์ การเยี่ยมชมวัดหลิงอิ่นจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบและศิลปะพุทธศาสนาที่งดงาม ภายในวัดมีรูปปั้นพระพุทธเจ้าขนาดใหญ่และวิหารหลายหลังที่น่าสนใจ การสวดมนต์และทำบุญที่นี่จะช่วยเสริมพลังบวกให้กับชีวิต

5. วัดทองคินคาคุจิ ประเทศญี่ปุ่น

วัดทองคินคาคุจิ (Kinkaku-ji) ในเมืองเกียวโต เป็นวัดที่มีความงดงามและเป็นที่รู้จักในเรื่องของการเสริมดวงโชคลาภ วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยโชกุนอะชิคางะ โยชิมิทสึ ในปี ค.ศ. 1397 โดยมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ วัดทองคินคาคุจิเป็นที่นิยมในการขอพรเพื่อความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง การเดินเล่นในสวนรอบวัดทองและการชมความงามของสถาปัตยกรรมจะทำให้คุณรู้สึกสงบและได้รับพลังบวก สถานที่นี้ยังมีสวนญี่ปุ่นที่สวยงามและเป็นที่นิยมในการเดินเล่นและถ่ายภาพ

6. ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ ประเทศญี่ปุ่น

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) ตั้งอยู่ในเกียวโต เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับการค้าและความสำเร็จ ศาลเจ้านี้มีเสาโทริอิสีแดงเรียงรายอย่างงดงาม นักท่องเที่ยวมักเดินผ่านเสาโทริอิเหล่านี้เพื่อขอพรและเสริมโชคลาภ เสาโทริอิแต่ละต้นมีความหมายเฉพาะเจาะจง เช่น เสาโทริอิที่สร้างขึ้นโดยผู้ค้าที่ต้องการความสำเร็จในธุรกิจ การเดินผ่านเสาโทริอิและขอพรที่ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ จะช่วยเสริมความมั่งคั่งและความสำเร็จในชีวิต

7. วัดซิกข์ทองคำ ประเทศอินเดีย

วัดซิกข์ทองคำ (Golden Temple) หรือฮาร์มานดิร ซาฮิบ ในเมืองอมฤตสาร์ ประเทศอินเดีย เป็นวัดที่มีความสำคัญสูงสุดในศาสนาซิกข์ วัดนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1588 โดยศรี กูรู อาร์ยัน เดฟจี และมีทองคำปิดอยู่ภายนอกวัดทั้งหมด นักท่องเที่ยวสายมูมักเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรเสริมดวงชะตาและความสุข การสวดมนต์และทำบุญที่วัดซิกข์ทองคำจะเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต วัดซิกข์ทองคำยังมีสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่ามีพลังบำบัดโรค

8. วัดพระเขี้ยวแก้ว ประเทศศรีลังกา

วัดพระเขี้ยวแก้ว (Temple of the Sacred Tooth Relic) ในเมืองแคนดี ประเทศศรีลังกา เป็นวัดที่มีความสำคัญสูงสุดในศาสนาพุทธ วัดนี้เก็บรักษาพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้า นักท่องเที่ยวสายมูมักเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรเสริมดวงชะตาและความสงบสุข การสวดมนต์และทำบุญที่วัดพระเขี้ยวแก้วจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล วัดนี้ยังมีพิธีการสวดมนต์ประจำวันที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมเพื่อรับพลังบวก

9. วัดปูราอูลันดานู ประเทศอินโดนีเซีย

วัดปูราอูลันดานู (Pura Ulun Danu Bratan) บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางน้ำ นักท่องเที่ยวสายมูมักเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรเสริมดวงชะตาและความเจริญรุ่งเรือง วัดนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 และเป็นที่เคารพบูชาของชาวบาหลี ภายในวัดมีรูปปั้นเทพเจ้าและศาลเจ้าหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวสามารถสวดมนต์และขอพรได้ การสวดมนต์และทำบุญที่วัดปูราอูลันดานูจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรือง

10. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ประเทศไทย

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ในกรุงเทพมหานคร เป็นวัดที่มีความสำคัญสูงสุดในประเทศไทย วัดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2325 ในรัชกาลที่ 1 และเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา การเยี่ยมชมวัดพระแก้วและการสวดมนต์ขอพรจะช่วยเสริมดวงชะตาและความเป็นสิริมงคล วัดนี้ยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงามและเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสายมูจากทั่วโลกต้องการมาเยี่ยมชม

เลื่อนไปด้านบน